Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

Samsung chính thức công bố Galaxy S III

Samsung chính thức công bố Galaxy S III

www.hanquocmobile.com - 7:32am Thứ sáu, 04/05/2012Lượt xem: 17501
 
Samsung Galaxy S III cuối cùng cũng đã xuất hiện. Sau nhiều tháng sống trong đồn đại và suy đoán, Samsung đã công bố lá cờ đầu của Android Phone 2012 với tiêu chí thiết kế đẹp và phần mềm đỉnh cao.
Cấu hình chi tiết Samsung Galaxy S III:


  • Màn hình Super AMOLED 4,8" độ phân giải 1280 x 720 điểm ảnh
  • CPU Exynos 4 Quad
  • RAM 1GB
  • Máy ảnh 8MP, quay phim Full-HD, cảm biến BSI
  • Cài Android 4.0 (ICS)
  • Camera trước 1.9MP, quay phim HD, nhận diện cử động mắt (eye-tracking)
  • Bộ nhớ trong 16/32/64GB
  • NFC
  • WiFi 802.11n 40Mhz
  • Bluetooth 4.0
  • GPS với GLONASS
  • Khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Trọng lượng 133gram, dày 8,6mm
  • 7 cảm biến như gia tốc, la bàn, proximity, con quay hồi chuyển, khí áp...
  • Pin 2100mAh
  • Hai màu trắng và xanh
  • Dành cho 145 quốc gia và 246 nhà mạng
 
Điều đáng thất vọng đầu tiên là S III chỉ sỡ hữu màn hình panel Super AMOLED chứ không phải Super AMOLED Plus như đồn đại với kích cỡ 4,8" độ phân giải 1280 x 720 điểm ảnh, tỉ lệ như vậy giúp máy có được mật độ điểm ảnh/inch là 306ppi, được xếp vào loại lớn nhất hiện nay.
Như thông tin đã đưa trước đó, vi xử lý của S III là quad-core Exynos ở mức xung 1.4GHz. Ngoài ra họ còn làm việc lại với GPU và khẳng định rằng SIII nhanh hơn đến 65% so với Galaxy S II.  Chúng ta cũng biết rằng S III sẽ hỗ trợ 4G LTE tùy thuộc vào thị trường nó được bán, chẳng hạn ở Mỹ, Nhật và Hàn Quốc sẽ nhận được phiên bản 4G LTE. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ có hai nền tảng phần cứng của siêu phẩm này – một không có 4G LTE và một hỗ trợ LTE.
Galaxy S III có hai màu sắc gồm trắng cẩm thạch và xanh ngọc, đi kèm với nó là pin dung lượng lớn lên tới 2100mAh. Galaxy S III sẽ được phát hành ngày 29/5 trên toàn cầu và chậm hơn một chút tại Mỹ, giá bán hiện chưa được công bố. 
 
Thiết kế và cấu hình phần cứng

Galaxy S III được Samsung thiết kế với cảm ứng từ nước, gió, lá, viên đá cuội, những thành phần hiện hữu xung quanh chúng ta hàng ngày. Đến như câu khẩu hiệu của Galaxy S III cũng là "Thiết kế cho con người" (Designed for Humans). Nếu so với đàn anh Galaxy S II, S III có thiết kế mềm mại hơn với các góc cạnh được bo tròn. Sự mềm mại còn được thể hiện qua đường viền xung quanh thân máy, đường viền này bao gồm viền crom sáng bóng xung quanh màn hình và đường kim loại phay xước kế tiếp nó. Có thể nói từ Galaxy S III thì ngôn ngữ thiết kế mà Samsung sử dụng đã khác rất nhiều, nó hiện đại hơn, mềm mại hơn và lấy cảm hứng từ thiên nhiên.

Samsung cho rằng họ lấy con người làm trung tâm khi thiết kế ra S III. Đó là sự kết hợp của các yếu tố tự nhiên nhằm "tạo ra những đường nét không viền độc đáo trên thiết bị". Chất liệu 'minimal organic' được Samsung sử dụng để tạo nên sự mượt mà và sang trọng cho máy.

Màn hình của Galaxy S III sử dụng panel Super AMOLED (đáng buồn là không phải Super AMOLED Plus) với kích cỡ 4,8" độ phân giải 1280 x 720 điểm ảnh, tỉ lệ như vậy giúp máy có được mật độ điểm ảnh/inch là 306ppi, được xếp vào loại lớn nhất hiện nay. Không chỉ có mật độ điểm ảnh/inch lớn, máy còn được trang bị viên pin với dung lượng 2100mAh, lớn nhất mà Samsung từng sử dụng cho smartphone.

Khá bất ngờ khi Samsung chỉ trang bị cho máy camera với cảm biến 8MP, quay phim Full-HD trong khi camera trước là 1.9MP với công nghệ theo dõi cử động của mắt. Samsung cho biết họ tập trung vào chất lượng hình ảnh cũng như khả năng chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Người dùng sẽ có những tính năng cơ bản như chụp liên tiếp hay chụp chọn ra tấm hoàn hảo nhất.

Dù không đề cập về bộ xử lý nhưng chúng ta đã biết rằng Samsung sử dụng Exynos 4 Quad cho S III. Đây là con chip xung nhịp 1.4Ghz, lõi tứ, chế tạo trên tiến trình công nghệ 32nm, giúp tiết kiệm điện năng trong khi cải thiện hiệu năng xử lý cho thiết bị. Ban đầu, Galaxy S III sẽ có hai tuỳ chọn dung lượng bộ nhớ trong là 16GB hoặc 32GB (phiên bản 64GB sẽ xuất hiện sau), đừng quên là máy có khe cắm thẻ microSD hỗ trợ tối đa 64GB nữa nhé. Còn nữa, khi dùng S III, Dropbox sẽ tặng cho người dùng 50GB miễn phí, cộng với 128GB từ bộ nhớ và microSD thì người dùng có 178GB tất cả. Máy có số đo dài x rộng x dày lần lượt là 136,6mm x 70,6mm x 8,6mm, như vậy nó dày hơn 0,1mm khi so sánh với Galaxy S II. Dày hơn không đáng kể trong khi pin lớn hơn nhiều cũng xứng đáng và không có gì phải thất vọng cả.

Phần mềm

Galaxy S III chạy Android 4.0 như bao smartphone khác nhưng Samsung đã tuỳ biến một vài phần mềm dành riêng cho smartphone cao cấp nhất của họ.
  • Smart Stay sẽ quan sát đôi mắt của bạn và biết khi nào bạn đang nhìn vào máy, nhờ đó Galaxy S III sẽ tự động sáng màn hình khi bạn nhìn và khi phát hiện mắt bạn đang nhìn ra chỗ khác, màn hình sẽ tự động tắt. Nếu bạn đang đọc sách hay làm gì đó, Smart Stay cũng sẽ theo dõi cử động của đôi mắt để duy trì độ sáng màn hình phù hợp.
  • Direct Call sẽ tự động gọi tới một số điện thoại nếu như bạn đang mở danh bạ hoặc đang nhắn tin cho người đó. Khi phát hiện máy được đưa tới gần tai, các cảm biến sẽ cùng hoạt động để tự kết nối với số điện thoại đó.
  • Smart Alert là cảnh báo thông minh. Điều đó có nghĩa máy sẽ rung trên tay của người dùng và đèn flash LED nháy sáng khi họ cầm máy sau khi có một cuộc gọi nhỡ.
  • S Voice tương tự như Siri của Apple. Nó sẽ nhận diện giọng nói và thực hiện theo các lệnh mà người dùng đưa ra. Những câu lệnh này cũng có thể được tuỳ biến bởi người dùng và Samsung cho biết S Voice hỗ trợ 8 thứ tiếng khác nhau.
  • Social Tag sẽ tự gắn hình ảnh của bạn bè trong thư viện vào hình đại diện của Facebook và Google+ nhờ khả năng nhận diện khuôn mặt.
  • S Beam phát triển từ Android Beam. Nó được dùng để chia sẻ dữ liệu với máy Galaxy khác qua WiFi và pair qua NFC. Nếu phát hiện máy người nhận chưa bật WiFi thì S Beam sẽ tự động bật nó cho bạn.
  • AllShare Cast sẽ pair Galaxy S III với HDTV, MTXT hay tablet thông qua WiFi và hiển thị nội dung đồng thời trên màn hình lớn hơn. Khi ở chế độ này, Galaxy S III còn có thể được dùng để làm tay cầm điều khiển chơi game.
  • PopUp Play có thể coi là chế độ xem trước (preview) video. Bạn vừa có thể duyệt web, soạn văn bản mà vừa có thể xem đoạn video đó với PopUp Play, khi đó video sẽ được hiển thị và chơi dưới dạng thumb nail.
Máy ảnh

Giống như một số smartphone cao cấp hiện nay, Samsung chăm chút rất nhiều cho tính năng chụp ảnh trên S III. Samsung cho biết người dùng sẽ gần như không thể cảm nhận được độ trễ giữa thời gian bấm máy và khi một bức hình vừa chụp xong. Thời gian khởi động của camera chỉ vào khoảng 990 mili giây. Chế độ chụp liên tiếp sẽ chụp 20 tấm với tốc độ 6 hình/giây và đưa ra cho bạn tấm hình đẹp nhất trên nhiều yếu tố. Trong khi đó, Face Zoom sẽ nhận diện từng khuôn mặt để người dùng có thể phóng to riêng phần mặt để chụp, loại bỏ những vật thể khác. Dĩ nhiên là S III cũng có thể vừa chụp hình vừa quay phim cùng lúc, tương tự HTC One X. Camera sau của S III 8MP có thể ghi hình Full-HD và camera trước 1.9MP cho phép chúng ta tự quay những đoạn phim ở độ phân giải HD.

Phần còn lại

Samsung sẽ bán ra hai phiên bản của Galaxy S III với mạng HSPA+ 21Mb/s và 4G tốc độ cao. Phiên bản quốc tế của S III với HSPA+ sẽ được bán ra từ cuối tháng 5 này tại nhiều thị trường trong khi muốn một chiếc S III với kết nối 4G tốc độ cao, người dùng ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc sẽ phải đợi tới mùa hè năm nay. Galaxy S III có hai màu sắc gồm trắng cẩm thạch và xanh ngọc, giá bán chưa được công bố. (Tinh Tế)
 
 
 
Video về Samsung Galaxy S III
Bảng so sánh với các Smartphone khác:
 

Màn hình Super AMOLED của Galaxy S III dưới kính hiển vi, vẫn là PenTile

[IMG]

Trước khi Galaxy S III ra mắt, rất nhiều người đã mong chờ về sự lột xác thực sự của Samsung với công nghệ màn hình mà họ sử dụng trên smartphone thế hệ mới. Tuy nhiên, Galaxy S III vẫn chỉ xuất hiện với công nghệ màn hình Super AMOLED như trên Galaxy Nexus gần đây chứ không phải HD Super AMOLED Plus. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, màn hình trên Galaxy S III vẫn là dạng PenTile RBGB chứ không phải ma trận RGB như nhiều người mong đợi. Màn hình này giống với panel trên Galaxy Nexus hay Galaxy S II HD LTE. Rất nhanh sau khi giới thiệu, blog Engadget đã có một bài so sánh về màn hình của S III với One X, với Galaxy S, Galaxy S II, Galaxy Nexus và S II HD LTE dưới kính hiển vi (zoom 230x).

[IMG]

Đầu tiên, Galaxy S III được đem ra so sánh với HTC One X sử dụng màn hình SLCD 2. Khi nhìn dưới kính hiển vi, có thể thấy rõ sự khác biệt giữa Super AMOLED (PenTile) và Super LCD 2 (không PenTile). Màn hình SLCD 2 có lợi thế hơn với mật độ điểm ảnh phụ nhiều hơn, đồng nghĩa chất lượng màu sắc tốt. Nói như vậy không có nghĩa Super AMOLED trên Galaxy S III là thất thế, nó vượt trội khi so sánh về độ tương phản, đặc biệt ở màu đen.

[IMG]

Cùng là màn hình PenTile nên khi so sánh với Galaxy Nexus, chúng ta không thấy nhiều lắm sự khác biệt. Nếu để ý kỹ thì màu sắc mà các điểm ảnh thể hiện trên Galaxy Nexus (bên phải) tươi hơn, kích cỡ điểm ảnh phụ màu đỏ cũng lớn hơn trên Galaxy S III. Với kích cỡ màn hình 4"65 độ phân giải HD, Galaxy Nexus có mật độ điểm ảnh/inch lớn hơn một chút so với Galaxy S III.

[IMG]

Cuối cùng, Galaxy S III được đem ra so sánh với ba chiếc Galaxy khác là Galaxy S (4" Super AMOLED 800 x 480 điểm ảnh), Galaxy S II (4"3 Super AMOLED Plus 800 x 480 điểm ảnh) và Galaxy S II LTE (4"5 Super AMOLED Plus 800 x 480 điểm ảnh). Tất cả đều là màn hình PenTile và bạn có thể thấy nó thể hiện khác nhau ở từng smartphone. Galaxy S có cách sắp xếp các điểm ảnh phụ gần giống Galaxy S III tuy nhiên do mật độ điểm ảnh/inch lớn mà các điểm ảnh phụ trên S III nhỏ hơn.

[IMG]
(Tinh Tế)
 

Kết quả Benchmark của Galaxy S3 khá ấn tượng, tương đương Tegra 3

[IMG]
Chúng ta vừa có được những kết quả benchmark đầu tiên về chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3 do Engadget thực hiện. Trang web này đã thử nghiệm một vài phép đo cho thấy con chip Exynos 4 nhân trên S3 mạnh tương đương Tegra 3 và SnapDragon S4 trong hầu hết các trường hợp, trừ phép thử Linpack tỏ ra thua kém. Dù vậy, S3 hiện tại vẫn đang là máy thử nghiệm nên bạn vẫn phải chờ máy chính thức để biết sức mạnh thật sự của nó. Bằng chứng cho việc này là phép thử SunSpider vẫn chưa hoạt động trên S3.

[IMG]
(Tinh Tế)
 
 
Sắp có Flipboard cho Android, đang chạy độc quyền trên GALAXY SIII
[IMG]
Flipboard là một phần mềm xem tin tức tuyệt vời trên iOS, nó có giao diện đẹp, bố cục tốt và khả năng tương tác tuyệt vời. Tin vui là nó sắp có phiên bản dành cho Android và nó đã lộ diện tại sự kiện giới thiệu GALAXY SIII diễn ra tối qua. Theo trang tin SlashGear cho hay, Flipboard phiên bản Android chạy rất tốt trên GALAXY SIII, phần mềm chạy nhanh, mượt và có đầy đủ các chức năng như phiên bản trên iOS.

Samsung nói phiên bản Android này hiện chỉ có độc quyền trên máy GALAXY SIII, họ không nói nó sẽ độc quyền trong bao lâu nhưng chắc chắn sau này sẽ có mặt trên Play Store để các máy khác cũng có thể tải về và sử dụng. So với phiên bản iOS thì Flipboard trên Android có thêm một tính năng nữa đó là hỗ trợ Widget ngoài màn hình Homescreen để ta có thể xem nhanh tin tức mà không cần vào phần mềm.

Đây quả là một tin vui dành cho những ai hay đọc tin tức trên các thiết bị Android, đặc biệt là máy tính bảng. Cũng là một phần mềm xem tin tức nhưng Flipboard có giao diện rất đẹp, nó trình bày các bài báo theo dạng một tờ tạp chí (hoặc truyện tranh). Bạn có thể dùng ngón tay để lật trang, búng ngón tay để xem hoặc đóng một bài báo và chia sẻ bài báo đó lên các mạng xã hội...
(Tinh Tế)
 
    
Samsung giới thiệu một số dịch vụ mới cho Galaxy S III
 
[IMG]

Cùng với việc trình làng chiếc điện thoại được rất mong đợi là Galaxy S III thì Samsung đã giới thiệu một số dịch vụ đi kèm như S Health, Music Hub hay Scan & Match. Theo đó, S Health là một ứng dụng chăm sóc sức khỏe cá nhân còn Music Hub là một ứng dụng âm nhạc nâng cao với hơn 17 triệu bản nhạc, Music Hub hỗ trợ các thiết bị như Galaxy S II, Smart TV hoặc máy tính bảng Galaxy. Ứng dụng này sẽ được ra mắt tại bảy quốc gia, trong khi những tính năng còn lại sẽ được ra mắt tại sáu quốc gia. Bên cạnh đó là dịch vụ Scan & Match, được biết dịch vụ này làm việc giống với iTunes Match. Một trong những tính năng khác đó là hỗ trợ MirrorLink, cho phép người dùng sử dụng điện thoại trên màn hình trong xe hơi, kết nối tới hệ thống điều khiển xe và hệ thống âm thanh, từ đó có thể điều khiển thiết bị qua bảng điều khiển hệ thống trên xe. Cuối cùng là khả năng hỗ trợ thanh toán di động qua công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC giúp người dùng thanh toán nhanh hơn.

HanQuocMobile

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét